วันจันทร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

อะไร คือสิ่งที่ลูกค้าค้นหา ?

พฤติกรรมของลูกค้า ไม่ได้หาแต่บทความ เราควรมี Content ควรครอบคลุมทุกองศา ดักทาง ดักความต้องการ ของลูกค้า  ไม่ว่าจะเป็น บทความวิชาการ , Blog content , รูปภาพ , Video รีวิว , กระทู้  , Q&A   ซึ่งแต่ละเครื่องมือมีหน้าที่ของมัน แต่จุดเด่นที่ต่างกัน

  • บทความวิชาการ เป็นเรื่องข้อมูลข้อเท็จจริง เป็น Fact ที่สร้างความน่าเชื่อถือ อาจจะอยู่บทเว็บไซต์ของเราเอง หรือ Wiki ก็ได้
  • Blog post  เป็น  Influences เพิ่มความรู้สึกในการตัดสินใจอยากใช้ อยากลองสินค้า
  • Video review  ช่วยในความเข้าใจในสิ่งที่ซับซ้อนและกระตุ้นความรู้สึกได้มาก เพราะได้เห็นวิธีการและการใช้งานจริงของสินค้า
  • กระทู้ เป็น เสียงจากลูกค้าด้วยกันเอง จึงทำให้ลูกค้ารู้สึกสบายใจที่จะเข้ามาแลกเปลี่ยนข้อเท็จจริงกับผู้ใช้งานด้วยกัน
  • Q&A  อย่าง guru.google , Yahoo answer , Quara 

แต่จุดที่สำคัญคือ Targeting Keywords ทุกๆ Content Network ที่แบรนด์ สร้างขึ้นมานั้นจะต้องมีองค์ประกอบของคีย์เวิร์ดหรือคำค้นหาหลักๆ ที่แบรนด์หรือสินค้านั้นๆจะกำหนดขึ้นมา  เพราะไม่ว่าลูกค้าจะ Search แบบไหน ก็พบเนื้อหาที่คุณสร้างขึ้นมาดักแทบทั้งนั้น

พูดคุยเรื่องไอทีแบบง่ายๆ ที่  Easy IT. For SMEs

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น