สำหรับผู้ดูแล Social Media จำเป็นต้องรู้จักพฤติกรรมของ Fan ที่ติดตาม Social Media ของคุณ ทาง ReachLocal ซึ่งเป็น Marketing Agency ได้ลองแบ่งประเภทของ Fan ออกเป็น 7 ประเภท ดังนี้
- The Quiet Follower
คือแฟนกลุ่มที่ติดตามคุณบน Facebook และ Twitter แต่ไม่แสดงออกถึงความคิดเห็นพูดคุยในช่องทางของแบรนด์ - The Casual Liker
คนพวกนี้ติดตามแบรนด์ของคุณและชอบกดไลค์แบรนด์ของคุณเพื่อให้ผู้อื่นรู้ว่าเขาใช้แบรนด์นี้ - The Deal Seeker
คนกลุ่มนี้ไม่ได้ชื่นชอบแยรนด์ แต่กดไลค๋เพื่อเข้ามาล่าของรางวัลที่แบรนด์แจก - The Unhappy Customer
เป็นลูกค้าที่มีประสบการณ์ทางลบกับแบรนด์ กดไลค์เพื่อที่จะมาต่อว่าแบรนด์ - The Negative Detractor
เป็นกลุ่มคนที่จะคอยโจมตีแบรนด์ มีทั้งลูกค้าและไม่เป็นลูกค้า - The Enthusiastic Cheerleader
คนที่ชื่นชอบแบรนด์เป็นพิเศษ หรือ “สาวก” ของแบรนด์ - The Loyal Customer
กลุ่มลูกค้าที่จงรักภักดีกับแบรนด์ พร้อมที่จะแนะนำแบรนด์ให้กับเพื่อนๆ
ที่มา: blog.reachlocal.com
พูดคุยเรื่องไอทีแบบง่ายๆ ที่ Easy IT. For SMEs
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น