วันอังคารที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

7 ประเภทของ Fan บน Social Media


สำหรับผู้ดูแล Social Media จำเป็นต้องรู้จักพฤติกรรมของ Fan ที่ติดตาม Social Media ของคุณ ทาง ReachLocal ซึ่งเป็น Marketing Agency ได้ลองแบ่งประเภทของ Fan ออกเป็น 7 ประเภท ดังนี้

  1. The Quiet Follower
    คือแฟนกลุ่มที่ติดตามคุณบน Facebook และ Twitter แต่ไม่แสดงออกถึงความคิดเห็นพูดคุยในช่องทางของแบรนด์
  2. The Casual Liker
    คนพวกนี้ติดตามแบรนด์ของคุณและชอบกดไลค์แบรนด์ของคุณเพื่อให้ผู้อื่นรู้ว่าเขาใช้แบรนด์นี้
  3. The Deal Seeker
    คนกลุ่มนี้ไม่ได้ชื่นชอบแยรนด์ แต่กดไลค๋เพื่อเข้ามาล่าของรางวัลที่แบรนด์แจก
  4. The Unhappy Customer
    เป็นลูกค้าที่มีประสบการณ์ทางลบกับแบรนด์ กดไลค์เพื่อที่จะมาต่อว่าแบรนด์
  5. The Negative Detractor
    เป็นกลุ่มคนที่จะคอยโจมตีแบรนด์ มีทั้งลูกค้าและไม่เป็นลูกค้า
  6. The Enthusiastic Cheerleader
    คนที่ชื่นชอบแบรนด์เป็นพิเศษ หรือ “สาวก” ของแบรนด์
  7. The Loyal Customer
    กลุ่มลูกค้าที่จงรักภักดีกับแบรนด์ พร้อมที่จะแนะนำแบรนด์ให้กับเพื่อนๆ

ที่มา: blog.reachlocal.com


พูดคุยเรื่องไอทีแบบง่ายๆ ที่  Easy IT. For SMEs

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น