สำหรับกิจการที่มีสถานที่ตั้งเช่นร้านอาหาร พฤติกรรมที่ลูกค้ามักจะทำเวลามาทานอาหารก็คือถ่ายรูปอาหาร หรือบรรยากาศ แล้วก็ Check In หรือ Tag สถานที่ เพื่อบอกให้เพื่อนรู้หรือเป็นการบันทึกว่าตนเองได้มาทานที่นี่แล้ว ซึ่งสถานที่ที่ลูกค้าเช็คอินนั้นหากเข้าไปดูเช่น “ครัวเมืองเว้ อาหารเวียดนาม” มีคนมาเช็คอินที่นี่ถึง 1,914 คน
เมื่อดูข้อมูลโดยละเอียดจากสถานที่นี้โดยเข้าไปที่ “People who visited ครัวเมืองเว้ อาหารเวียดนาม” พบว่าเราจะเห็นข้อมูลของลูกค้าที่มา Check In โดยละเอียด เห็นสถานที่ทำงาน เห็นว่าเรียนจบที่ไหน อาศัยอยู่ที่ใด ฯลฯ และทางด้านขวาก็ยังสามารถที่จะกรองข้อมูลได้อีก เช่นต้องการดูข้อมูลลูกค้าเฉพาะผู้หญิงโสดอายุ 20-30 ปี ก็สามารถทำได้
ซึ่งหากกิจการนำข้อมูลเหล่านี้ไปใช้ประโยชน์ในการทำฐานข้อมูลลูกค้าเพื่อทำ CRM ก็คงมีประโยชน์ไม่น้อย
พูดคุยเรื่องไอทีแบบง่ายๆ ที่ Easy IT. For SMEs
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น