วันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

Remarketing คืออะไร

ในกระบวนการซื้อสินค้าออนไลน์ มีบ่อยครั้งที่ลูกค้าเปลี่ยนใจไม่ซื้อสินค้า เช่นกำลังทำรายการสั่งซื้ออยู่ แต่ขั้นตอนสุดท้ายที่เป็นการจ่ายเงิน กลับเปลี่ยนใจซะก่อน อาจเป็นเพราะว่าตัดบัตรเครดิตไม่ผ่าน หรือเว็บมีปัญหา หรือลูกค้าเปลี่ยนใจจริงๆ แล้วก็ไม่ได้กลับมาที่เว็บเราอีก ซึ่งน่าเสียดายคนกลุ่มนี้มาก

Remarketing หมายถึงการทำตลาดซำ้กับคนกลุ่มเดิมให้กลับมาที่เว็บไซต์ของเราอีกครั้งโดยการส่งเสริมการตลาดเพิ่มขึ้น เพื่อกระตุ้นให้คนกลุ่มนี้เกิดความต้องการขึ้นมาใหม่
ซึ่งปัจจุบันหากเราเคยเข้าไปทำการสั่งซื้อแต่ไม่สำเสร็จ หรือแม้แต่แค่เข้าไปดูสินค้าในเว็บใดเว็บแล้วยังไม่ได้สั่งซื้อก็ตาม หากเว็บนั้นทำ Remarketing โฆษณาของเว็บนั้นก็จะตามเราไปทุกๆ เว็บที่เราไปเยี่ยมชม โดยที่อาจจะเสนอส่วนลดที่เพิ่มขึ้น เพื่อดึงดูดให้เรากลับไปสั่งซื้อสินค้าอีกครั้งหนึ่ง

ตัวอย่างที่ผู้เขียนเคยพบก็คือเว็บไซต์ขายประกันภัยรถยนต์ ผู้เขียนได้เข้าไปเพื่อเช็คราคาแต่ไม่ได้ทำการสั่งซื้อ เมื่อผู้เขียนไปที่เว็บใดก็ตาม ก็จะมีโฆษณาของบริษัทนั้นตามมาให้เห็นตลอด ไม่เว้นแม้กระทั่งในฟีดข่าวของ Facebook

หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถศึกษาได้จาก http://www.google.com/ads/innovations/remarketing.html

พูดคุยเรื่องไอทีแบบง่ายๆ ที่  Easy IT. For SMEs

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น