วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

การชิงพื้นที่บนฟีดข่าวของ Facebook

ในการทำ Search Engine Marketing ก็คือการชิงตำแหน่งที่ดีในหน้าค้นหาของ Google ด้วยคำหลักที่ใช้คนหา ซึ่ง Google จะจัดอันดับโดยใช้ PageRank และปัจจัยอื่นๆ

ส่วนการทำ Facebook Marketing ก็คือการชิงพื้นที่ในหน้าฟีดข่าวของผู้ใช้แต่ละคนที่เข้ามาอ่าน Facebook มีการเลือกโพสต์ที่จะแสดงในฟีดข่าวของเราตาม EggeRank ซึ่งมีหลักดังนี้
  • Affinity ความสัมพันธ์ของเรากับคนนั้นหรือเพจนั้น ว่าสื่อสารกันบ่อยไหม และเป็นไปในทางบวกแค่ไหน 
  • Weight น้ำหนักความน่าสนใจโดยรวมของสิ่งที่คนนั้นหรือเพจนั้นโพสต์ 
  • Time Decay อายุของโพสต์ว่าโพสต์มานานหรือยัง
พูดคุยเรื่องไอทีแบบง่ายๆ ที่  Easy IT. For SMEs

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น