Search Engine Optimization เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ของผู้ที่ต้องการทำการตลาดออนไลน์ แม้ต้องใช้เวลานานในการเรียนรู้ แต่วันนี้เรามีกฎพื้นฐานในการโปรโมทเว็บไซต์ทำให้เว็บไซต์ของคุณมีโอกาสอยู่ในอันดับที่ดีใน Search engine มาฝากกัน
1. คุณภาพของเนื้อหา
เป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการทำ SEO โดยส่งผลต่อการจัดอันดับใน Search Engine เนื้อหาต้องได้รับการเขียนขึ้นมาใหม่ ต้องไม่ก๊อปปี้ใครมา อ่านแล้วให้ประโยชน์สาระ ตรงตามหัวข้ออย่างชัดเจน
2. ชื่อเสียงของนักเขียน
มีส่วนบ่งชี้ถึงคุณภาพของเนื้อหา ว่าเป็นเนื้อหาใหม่ ลิขสิทธ์ของบทความต่างๆจะช่วยสร้างเครดิตทำให้เว็บไซต์ดูน่าเชื่อถือมากขึ้น เพราะจะลดปัญหาสแปมและเนื้อหาที่ซ้ำกัน แม้Google จะยังไม่คอนเฟิร์ม แต่จะได้ว่าเว็บไซต์ที่มีชื่อเสียงต่างๆได้พร้อมใจกันใส่ rel=“author” ไปตามๆกันแล้วค่ะ
3. ระบบรองรับการใช้งานจากมือถือ
ปัจจุบัน 16% ของการค้นหาข้อมูลใน Search engine มาจากอุปกรณ์พกพา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับร้านค้าหรือธุรกิจในพื้นที่ใกล้เคียงมักจะมาจากอุปกรณ์เหล่านี้ทั้งสิ้น แม้ว่าอาจจะไม่ส่งผลโดยตรงต่อการจัดอันดับ แต่ก็เป็นตัวหลักสำคัญของเทรนด์ SEO ในปี 2013
4. Content marketing
ก่อนหน้านี้การทำการตลาดด้วยเนื้อหาข้อมูลมีวัตถุประสงค์เพื่อการใส่ลิงค์เพื่อดึงผู้ชมไปที่เว็บไซต์และเพิ่มประโยชน์ให้กับผู้ใช้ แต่ปัจจุบันสิ่งนี้เรียกได้ว่าเป็น “SEO แบบใหม่” เนื้อหาที่ให้ความรู้ที่น่าสนใจ มีประโยชน์ และได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากโซเชียลเนทเวิร์คจะได้รับการจัดอันดับที่ดี
5. การระบุพื้นที่
โดยเฉลี่ยแล้ว 40% ของการค้นหาข้อมูล มีจุดประสงค์เพื่อการค้นหาข้อมูลที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง เช่นร้านอาหารในพื้นที่หนึ่งๆ เป็นต้น การใส่ข้อมูลแผนที่ การอ้างอิง รีวิวเกี่ยวกับพื้นที่เฉพาะลงในเว็บไซต์ จะช่วยให้ผู้ใช้งานค้นหาข้อมูลได้ง่ายและตรงใจมากยิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยเพิ่มการมองเห็นและอันดับใน Search engine อีกด้วย
6. สถิติด้าน Social
จำนวนการ Like, Share หรือ Retweet ต่างๆจะมีส่วนสำคัญมากต่อ SEO เพราะแสดงถึงคุณภาพและความนิยมของบทความนั้นๆ บทความที่ได้รับการแชร์ต่อหรือได้ผลตอบรับที่ดีต่างๆจากโซเชียลเนทเวิร์คจะมีผลดีอย่างมากต่ออันกับใน Search engine
ที่มา: http://blog.th.88db.com/?p=35420
1. คุณภาพของเนื้อหา
เป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการทำ SEO โดยส่งผลต่อการจัดอันดับใน Search Engine เนื้อหาต้องได้รับการเขียนขึ้นมาใหม่ ต้องไม่ก๊อปปี้ใครมา อ่านแล้วให้ประโยชน์สาระ ตรงตามหัวข้ออย่างชัดเจน
2. ชื่อเสียงของนักเขียน
มีส่วนบ่งชี้ถึงคุณภาพของเนื้อหา ว่าเป็นเนื้อหาใหม่ ลิขสิทธ์ของบทความต่างๆจะช่วยสร้างเครดิตทำให้เว็บไซต์ดูน่าเชื่อถือมากขึ้น เพราะจะลดปัญหาสแปมและเนื้อหาที่ซ้ำกัน แม้Google จะยังไม่คอนเฟิร์ม แต่จะได้ว่าเว็บไซต์ที่มีชื่อเสียงต่างๆได้พร้อมใจกันใส่ rel=“author” ไปตามๆกันแล้วค่ะ
3. ระบบรองรับการใช้งานจากมือถือ
ปัจจุบัน 16% ของการค้นหาข้อมูลใน Search engine มาจากอุปกรณ์พกพา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับร้านค้าหรือธุรกิจในพื้นที่ใกล้เคียงมักจะมาจากอุปกรณ์เหล่านี้ทั้งสิ้น แม้ว่าอาจจะไม่ส่งผลโดยตรงต่อการจัดอันดับ แต่ก็เป็นตัวหลักสำคัญของเทรนด์ SEO ในปี 2013
4. Content marketing
ก่อนหน้านี้การทำการตลาดด้วยเนื้อหาข้อมูลมีวัตถุประสงค์เพื่อการใส่ลิงค์เพื่อดึงผู้ชมไปที่เว็บไซต์และเพิ่มประโยชน์ให้กับผู้ใช้ แต่ปัจจุบันสิ่งนี้เรียกได้ว่าเป็น “SEO แบบใหม่” เนื้อหาที่ให้ความรู้ที่น่าสนใจ มีประโยชน์ และได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากโซเชียลเนทเวิร์คจะได้รับการจัดอันดับที่ดี
5. การระบุพื้นที่
โดยเฉลี่ยแล้ว 40% ของการค้นหาข้อมูล มีจุดประสงค์เพื่อการค้นหาข้อมูลที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง เช่นร้านอาหารในพื้นที่หนึ่งๆ เป็นต้น การใส่ข้อมูลแผนที่ การอ้างอิง รีวิวเกี่ยวกับพื้นที่เฉพาะลงในเว็บไซต์ จะช่วยให้ผู้ใช้งานค้นหาข้อมูลได้ง่ายและตรงใจมากยิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยเพิ่มการมองเห็นและอันดับใน Search engine อีกด้วย
6. สถิติด้าน Social
จำนวนการ Like, Share หรือ Retweet ต่างๆจะมีส่วนสำคัญมากต่อ SEO เพราะแสดงถึงคุณภาพและความนิยมของบทความนั้นๆ บทความที่ได้รับการแชร์ต่อหรือได้ผลตอบรับที่ดีต่างๆจากโซเชียลเนทเวิร์คจะมีผลดีอย่างมากต่ออันกับใน Search engine
ที่มา: http://blog.th.88db.com/?p=35420
พูดคุยเรื่องไอทีแบบง่ายๆ ที่ Easy IT. For SMEs
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น