วันอังคารที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2557

Inbound Marketing VS Outbound Marketing


ในยุคปัจจุบันเป็นยุคที่ลูกค้าเป็นใหญ่ ลูกค้าเป็นผู้เลือก ลูกค้าสามารถเลือกที่จะรับหรือไม่รับสื่อได้ ดังนั้นการตลาดแบบเก่า (Outbound Marketing ) ที่เน้นการผลักสื่อไปหาลูกค้าจะเริ่มไม่ได้ผลอีกต่อไป

พฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ก่อนซื้อสินค้าหรือบริการ มักจะทำการค้นหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต สอบถามเพื่อนทางโซเชียลมีเดีย อ่าน Blog อ่านรีวิว ดังนั้นนักการตลาดจำเป็นต้องปรับมาใช้การตลาดแบบใหม่ที่เรียกว่า Inbound Marketing

เปรียบเทียบการตลาดแบบ Inbound กับ Outbound

Inbound Marketing
  • สื่อสาร 2 ทาง
  • ลูกค้าเป็นค้นหาสิ่งที่เขาต้องการผ่านกูเกิ้ล เว็บรีวิว พันทิบ โซเชียลมีเดีย
  • นักการตลาดมีหน้าที่สร้างมูลค่าเพิ่ม
  • นักการตลาดต้องหาความบันเทิงและ/หรือความรู้ให้กับลูกค้า
Outbound Marketing
  • สื่อสารทางเดียว
  • ลูกค้าไม่สนใจโฆษณาจากสื่อสิ่งพิมพ์ ทีวี วิทยุ ป้ายโฆษณา
  • นักการตลาดไม่สร้างมูลค่าเพิ่ม
  • นักการตลาดไม่ค่อยจะหาความบันเทิงหรือความรู้ให้กับลูกค้า
พูดคุยเรื่องไอทีแบบง่ายๆ ที่ Easy IT. For SMEs

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น