วันอังคารที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2557

การขายสินค้าบน Facebook ด้วย Bento Web

สำหรับผู้ประกอบการที่จะเริ่มขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์จะมีแค่เว็บไซต์เพื่อทำอี-คอมเมิร์ซอย่างเดียวคงไม่พอแล้ว เพราะปัจจุบันคนไม่ได้ออนไลน์ผ่านทางคอมพิวเตอร์เพียงอย่างเดียว ในระหว่างทำงานหรืออยู่ที่บ้านอาจจะใช้คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะหรือแล็ปท็อป ขณะเดินทางหรืออยู่ข้างนอกก็จะใช้อุปกรณ์โมมายเช่นสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ในขณะที่ออนไลน์ก็นิยมใช้โซเชียลเน็ตเวิร์คเช่นเฟซบุ๊กอีกด้วย

ดังนั้นหากเราจะขายสินค้าออนไลน์ เราควรที่จะมีช่องทางการขายให้ครบทุกช่องทางทั้งคอมพิวเตอร์ โมบาย และโซเชียลเน็ตเวิร์ค


โดยเฉพาะโซเชียลเน็ตเวิร์คเช่นเฟซบุ๊กปัจจุบันมีคนไทยใช้ไม่ต่ำกว่า 26 ล้านคน และเป็นช่องทางในการขายสินค้าและพูดคุยกับลูกค้า แต่หากจะเปิดร้านค้าบนเฟซบุ๊กแบบเดิมๆ ขั้นตอนการซื้อสินค้าก็อาจจะต้องให้ลูกค้ามาคอมเม้นต์ที่รูปสินค้า แล้วก็โทรติดต่อเจ้าของร้านเรื่องต่างๆ ซึ่งยุ่งยากมาก เนื่องจากเฟซบุ๊กไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อขายสินค้า

เบนโตะเว็บเป็นร้านค้าสำเร็จรูปที่คุณสามารถเปิดร้านค้าออนไลน์ได้อย่างง่ายดาย และยังสมารถนำมาแสดงที่เฟซบุ๊กได้ ทำให้เฟซบุ๊กมีระบบซื้อขายแบบอี-คอมเมิร์ซ ทำให้ผู้ประกอบการสามารถรับคำสั่งซื้อจากเฟซบุ๊กได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

ระบบหลังบ้านก็มีให้พร้อมเช่น การพิมพ์ใบสั่งซื้อ เช็กสถานะ สรุปข้อมูลขาย เก็บข้อมูลลูกค้า รวมถึงออกใบเสร็จรับเงินและพิมพ์สถานที่จัดส่ง ทั้งหมดนี้พร้อมใช้งานได้ทันที โดยสามารถทดลองใช้ฟรี โดยขายสินค้าได้ 5 ชิ้น ถ้าอยากขายสินค้ามากกว่านี้ก็เสียค่าบริการรายเดือน เดือนละ 450-600 บาทเท่านั้น

นอกจากเราจะได้ร้านค้าอี-คอมเมิร์ซบนเฟซบุ๊กหรือเรียกแบบเทห์ๆ ว่า "โซเชียลคอมเมร์ซ" ร้านค้าที่สร้างยังสามารถแสดงผลได้กับทุกอุปกรณ์ทั้งคอมพิวเตอร์และโมบาย โดยใส่สินค้าครั้งเดียว แต่แสดงทุกที่

ดังนั้นหากผู้ประกอบการท่านใดอยากจะเริ่มขายสินค้าออนไลน์แล้ว เบนโตะเว็บก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ดีมากๆ เลย

สนใจทดลองเปิดร้านขายสินค้าได้ที่ www.bentoweb.com

พูดคุยเรื่องไอทีแบบง่ายๆ ที่ Easy IT. For SMEs

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น