วันจันทร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2557

การใช้ hashtags บน #instagram


การเพิ่มแท็กให้กับภาพถ่ายของคุณเป็นวิธีที่ดีในการเพิ่มจำนวน Followers และเป็นการแบ่งปันภาพถ่ายของคุณกับผู้คนมากขึ้น แต่ hashtags อาจเป็นเรื่องยุ่งยาก ดังนั้นเพื่อที่จะได้ประโยชน์สูงสุดจาก hashtags คุณจะต้องเก็บบางสิ่งไว้ในใจ โดยเราจะใช้ภาพรถตู้ Volkswagen ปี 1966 ที่สวยงามมาเป็นตัวอย่าง

เฉพาะเจาะจง

เลือกแท็กที่เฉพาะเจาะจง จะช่วยให้คุณเชื่อมต่อกับคนอื่น ๆ ที่สนใจสิ่งเดียวกันใน Instagram สำหรับภาพถ่ายรถตู้ Volkswagen นี้ เราควรใช้ #vwvan มากกว่าการใช้แท็ก #van ภาพจะถูกส่งไปยังกลุ่มเป้าหมายที่ตรงกว่าใช้แท็กที่ไม่เจาะจง จะทำให้คนที่รักรถตู้ Volkswagen ค้นพบภาพถ่ายได้ง่ายขึ้น

เกี่ยวข้อง

ให้เป็นเรื่องง่ายสำหรับผู้ใช้ Instagram ที่ชื่นชอบสิ่งเดียวกันค้นพบภาพถ่ายของคุณ คุณต้องแน่ใจว่า hashtag ที่คุณใช้สามารถอธิบายภาพของคุณได้ การใช้แท็กทั่วไปเช่น #photo อาจเพิ่ม like ให้คุณได้เล็กน้อย มีผู้ใช้มากกว่า 700,000 คนที่ติดแท็ก #photo มันจึงไม่เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการทำให้ภาพถ่ายของคุณโดดเด่นและเชื่อต่อกับคนที่มีความชอบเหมือนคุณ แท็กที่เกี่ยวข้องจะช่วยให้ดึงดูด Followers ใหม่ ผู้ซึ่งสนใจภาพถ่ายของคุณอย่างแท้จริง และกด like และแสดงความเห็นกับภาพถ่ายของคุณ สำหรับภาพดังกล่าวข้างต้นนอกจากแท็ก #vwbus เราสามารถใช้แท็ก #volkswagen ได้อีกด้วย

ช่างสังเกต

ให้ความสนใจกับ hashtags อื่น ๆ ที่ใช้ในภาพถ่ายที่ใช้แท็กเช่นเดียวกับคุณ คุณอาจจะค้นพบ hashtag ยอดนิยมที่คุณไม่ต้องคิดเอง ตัวอย่างเช่น ในภาพถ่ายที่ติดแท็ก #volkswagen เราจะเห็นว่าภาพถ่ายเหล่านั้นส่วนมากยังใช้แท็ก #VW อีกแท็กด้วย เมื่อคุณค้นหาด้วยแท็กเหล่านี้ คุณจะพบว่าผู้ใช้ Instagram ใช้แท็ก #VW มากกว่าใช้แท็ก #volkswagen เสียอีก

หลังจากการติดแท็กภาพด้วยแท็กที่เกี่ยวข้องและแท็กที่เฉพาะเจาะจง คุณอาจพบว่าผู้คนที่แชร์ภาพถ่ายคล้ายๆ กับคุณยังใช้แท็คพิเศษที่คุณไม่เคยคิดมาก่อน จากภาพรถตู้ Volkswagen ที่นำมาเป็นตัวอย่าง เราพบว่าภาพถ่ายที่ติดแท็ก #VW และ #vwvan ยังใช้ #vwbus อีกด้วย

คุณมีเคล็ดลับสำหรับการติดแท็กภาพถ่ายของคุณหรือไม่ ถ้ามีช่วยแนะนำโดยการ Comment ที่บทความนี้ด้วยครับ

พูดคุยเรื่องไอทีแบบง่ายๆ ที่  Easy IT. For SMEs
ภาพที่ใช้ในโพสต์นี้เป็นลิขสิทธิ์ของ jameswagner
บทความจาก: http://blog.instagram.com/post/17674993957/instagram-tips-using-hashtags

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น